Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí Thư Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí Thư Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí Thư Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương
Chiều ngày 10/9, Đoàn công tác do Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn  Bí Thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã về thăm và làm việc tại trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương. Đón đoàn có đồng chí Sái Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ.

Đ/c Sái Thị Yến, Phó bí thư TT Tỉnh đoàn báo cáo kết quả đạt được của TTHTTNCN&LĐT trong thời gian qua
Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ được Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đầu tư xây dựng, được đi vào hoạt động từ tháng 3/2013. Đến nay, trung tâm đã ổn định được bộ máy tổ chức, có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho thanh niên công nhân, tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp cho thanh niên công nhân và người lao động, hỗ trợ đào tạo định hướng nghề nghiệp, đặc biệt là công tác chăm lo nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân và lao động trẻ.

Trung tâm đã tích cực, chủ động, kịp thời phối hợp với các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các tổ chức, đơn vị xây dựng chương trình phối hợp công tác nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, hỗ trợ cho thanh niên công nhân và lao động trẻ. Chủ động đăng cai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN do Tỉnh đoàn.

Trung tâm đã phối hợp với nhiều đơn vị, công ty tổ chức trên 50 sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho thanh niên công nhân, học sinh sinh viên. Tiêu biểu như: 02 Giải thể thao cán bộ Đoàn; 02 Giải thể thao học sinh, sinh viên, công nhân; Liên hoan tiếng hát thanh niên công nhân tỉnh Hải Dương lần thứ nhất... Ngoài ra còn tổ chức 02 lớp “Thực hành kỹ năng sống – Học làm người có ích”, các lớp tư vấn pháp luật, tình yêu, hôn nhân và gia đình tại các khu cụm, công nghiệp với trên 10.000 người tham gia.
Trung tâm còn phối hợp mở các lớp đào tạo ngoại ngữ (Anh, Trung, Nhật), bồi dưỡng về kế toán, kiểm toán, quản trị tài chính, đào tạo thuế, tin học... cho thanh niên. Phối hợp với các công ty tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn xuất khẩu lao động và du học tại các nước cho gần 800 thanh niên. Tổ chức các Ngày hội văn hóa thể thao cho thanh niên công nhân  tại các khu công nghiệp, huy động tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Ngoài ra, trung tâm còn thành lập được 03 câu lạc bộ Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn... và duy trì hoạt động thường xuyên tại trung tâm. Thành lập và duy trì hoạt động tại các câu lạc bộ: Võ, khiêu vũ, thể hình, thẩm mỹ, Dance Sport với trên 400 học viên tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã biểu dương và ghi nhận những cố gẵng nỗ lực của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương đã làm được trong thời gian qua; đồng chí cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đặc biệt là xây dựng mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên công nhân; đảm bảo công tác tuyên truyền, có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo nhằm chăm lo đến đời sống văn hóa tinh thần, hỗ trợ cho thanh niên công nhân và lao động trẻ.  

Trước đó, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã đến dự Lễ khai hội Mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc và thăm “Góc thân thiện” tại xã Ái Quốc (TP. Hải Dương).