Quảng cáo trên

Giúp đỡ học viên cai nghiện vượt lên chính mình

Đăng lúc: Thứ tư - 09/01/2019 09:53 - Người đăng bài viết: congnhanhaiduong
Trước thực trạng xã hội vẫn còn kỳ thị với người nghiện, nhằm giúp đỡ các học viên ở cơ sở cai nghiện thay đổi tinh thần, cai nghiện hiệu quả, ngày 7/1, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Hải Dương phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục Tomorrow Việt Nam và Viện đào tạo tinh thần quốc tế IMEI Thái Lan tổ chức Chương trình Định hướng tinh thần hỗ trợ cho các học viên đang điều trị tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.
Đ/c Trịnh Ngọc Ánh Giám đốc trung tâm Hỗ trợ TNCN và LĐT Hải Dương phát biểu tại chương trình

Đ/c Trịnh Ngọc Ánh Giám đốc trung tâm Hỗ trợ TNCN và LĐT Hải Dương phát biểu tại chương trình

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Hải Dương hướng đến các bạn trẻ lầm lỡ, hỗ trợ họ vượt lên chính mình, làm lại cuộc đời.
Tại chương trình, các học viên Cơ sở cai nghiện ma túy Hải Dương được nghe diễn giả Kim Hak Cheol - Giám đốc Viện đào tạo tinh thần quốc tế IMEI Thái Lan chia sẻ những bí quyết để thay đổi thái độ, xây dựng tinh thần khỏe mạnh để có thể tránh xa cám dỗ, trở thành người có cuộc sống hạnh phúc, giúp đỡ được những người quanh mình, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.
Các học viên còn được giao lưu với những bạn trẻ vốn là người từng có quá khứ lầm lỡ nhưng đã vươn lên, cai nghiện thành công, sống tích cực và có ích, có sự nghiệp phát triển. Cùng với bài giảng và câu chuyện truyền cảm hứng, học viên được trải nghiệm những trò chơi vận động sôi nổi, qua đó hiểu hơn về bản thân mình, về cơ chế hình thành và cách thức chế ngự những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống.
Theo ông Vũ Thành Phương, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương, chương trình rất ý nghĩa, mang đến không khí tươi vui, giúp học viên có thêm niềm tin, nghị lực và quyết tâm trong cuộc chiến cai nghiện ma túy.
Những năm gần đây, công tác cai nghiện ma túy ở Hải Dương đã có nhiều chuyển biến, đặc biệt là phương pháp điều trị nghiện tại cơ sở cai nghiện. Bên cạnh việc trị liệu cho học viên, Cơ sở cai nghiện ma túy Hải Dương chú trọng đổi mới hoạt động thông qua việc phối hợp với các đoàn thể, tổ chức xã hội triển khai nhiều hoạt động về tinh thần, giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền và tư vấn pháp luật trong đó có pháp luật về phòng, chống ma túy. Vào các dịp lễ, Tết, học viên được tham gia các chương trình sinh hoạt văn nghệ, thể thao, giao lưu với những tấm gương sáng đã cai nghiện thành công...
Một số hình ảnh tại Chương trình.







Hiện nay, có trên 300 học viên đang tham gia điều trị tại Cơ sở cai nghiện ma túy Hải Dương, trong đó, tỷ lệ thanh niên chiếm đa số. Theo ông Vũ Thành Phương, sau khi trải qua thời gian trị liệu tại cơ sở, có người đã đoạn tuyệt với ma túy, trở lại cuộc sống bình thường nhưng cũng nhiều trường hợp tái nghiện. Bởi vậy, để giúp những người nghiện có kết quả cai nghiện tốt và giữ được kết quả cai nghiện thành công bền vững, cùng với nỗ lực và quyết tâm của học viên, cần sự hỗ trợ, khích lệ và đồng hành từ các tổ chức xã hội và cộng đồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin mới nhất

Albums

Videos

CẦU NỐI PHÁT TRIỂN VĂN HÓA,...

Tỉnh Đoàn Hải Dương
Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Liên kết