Quảng cáo trên

Bổ ích sân chơi cuối tuần cho thanh niên công nhân

Đăng lúc: Thứ hai - 09/07/2018 15:09 - Người đăng bài viết: congnhanhaiduong
Ba năm trở lại đây chương trình “Sân chơi cuối tuần” được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ duy trì đều đặn, tạo điều kiện cho TNCN nâng cao đời sống tinh thần sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi.
Bổ ích sân chơi cuối tuần cho thanh niên công nhân

Bổ ích sân chơi cuối tuần cho thanh niên công nhân

     Được tham gia một sân chơi cuối tuần tại Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam vào trung tuần tháng 6, chúng tôi thấy không khí ở đây rất sôi nổi. Mỗi người một việc, những công nhân nào đi làm đêm cũng tranh thủ ra sớm để giúp ban tổ chức chuẩn bị chương trình chứ không ở kí túc xá "ngủ nướng" như mọi ngày. Nhiều hoạt động được tổ chức tại sân chơi như: trả lời câu hỏi trắc nghiệm bằng hình thức sân khấu hóa, giao lưu các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"...
     Có mặt tại chương trình sân chơi cuối tuần từ rất sớm, chị Cao Thị Hiên là công nhân của Công ty TNHH Công nghiệp Brother cho biết: “Hôm nay tôi làm ca đêm nên ra đây sớm để giúp các anh chị trên trung tâm trang trí phông, bạt sắp xếp bàn ghế… Chúng tôi rất thích có hoạt động bổ ích, sôi nổi như thế này vì các hoạt động rất thiết thực và vui vẻ. Sân chơi chính là điểm kết nối giữa công nhân với nhau, giúp chúng tôi có thể giao lưu, đoàn kết hơn trong công việc”.
     Đối với nhiều TNCN, sân chơi cuối tuần trở thành nỗi mong chờ vì nó có thể giúp họ hòa đồng hơn với mọi người, được tham gia các trò chơi hấp dẫn hơn là việc xem điện thoại vào mỗi buổi tối. Anh Đỗ Văn Hùng quê ở tận Thanh Hóa cũng làm công nhân tại công ty này cho biết: “Quê tôi ở xa, ra đây làm tôi cũng mong kết bạn với nhiều người. Nếu cứ đi làm về rồi ngủ thì cuộc sống sẽ nhàm chán và nghèo nàn. Lần nào tổ chức sân chơi cuối tuần tôi cũng tham gia vào các trò chơi như trả lời câu hỏi nhận quà. Ngoài ra còn được nhận quà sinh nhật nên rất hào hứng. Vì thế, sân chơi cuối tuần giống như một điểm hẹn giúp chúng tôi vui vẻ, xóa tan mệt mỏi sau mỗi giờ làm việc”.

                 
                                    Chương trình cắt tóc miễn phí cho TNCN
     Sân chơi cuối tuần được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (Khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) tổ chức từ năm 2015. Chương trình được tổ chức vào một buổi chiều thứ 7 trong tháng. Thời gian từ 17 giờ 30 phút đến 20 giờ cùng ngày. Đây là thời điểm công nhân được nghỉ, những ai phải làm ca đêm thì đây cũng là thời gian nghỉ giao ca nên có thời gian để tham gia. Vì thế mỗi lần tổ chức sân chơi lại thu hút được từ 400-500 TNCN tham gia. Tại sân chơi cuối tuần, công nhân được tạo mẫu tóc miễn phí, giao lưu văn nghệ, thi trang phục tái chế, trình diễn thời trang tóc, tham gia các trò chơi, nghe tư vấn về sức khỏe và cách phòng chống HIV/AIDS. Ngoài ra, thanh niên công nhân có sinh nhật trong tháng sẽ được tổ chức cùng một ngày tại sân chơi cuối tuần. Nhờ đó, không khí làm việc ở công ty cũng được cải thiện hẳn, công việc được trôi trảy, năng suất, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, TNCN còn được trung tâm tuyên truyền về Luật Phòng chống ma tuý, Pháp lệnh Phòng chống mại dâm; tác hại của ma tuý, nghiện ma tuý và cách phòng tránh... 
     Trao đổi với chúng tôi, anh Vũ Đình Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết mục đích của trung tâm là nhằm tuyên truyền, giáo dục định hướng tư tưởng, đạo đức, lối sống, tư vấn pháp luật; tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho TNCN và lao động trẻ; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho TNCN. Tuy nhiên việc tiếp cận doanh nghiệp để đưa sân chơi cuối tuần đến nhiều công ty hơn vẫn là một việc rất khó khăn đối với đơn vị. Hiện tại, chương trình được tổ chức hiệu quả tại Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam vì ở đây có kí túc xá, TNCN ở đây tập trung nên khi có hoạt động huy động rất dễ. Bên cạnh đó, ban giám đốc công ty cũng rất nhiệt tình, hưởng ứng, tạo điều kiện để tổ chức sân chơi bổ ích như vậy. Đây cũng là một hoạt động nhằm khuyến khích công nhân làm việc tốt hơn.
                  
                                  Những nụ cười sảng khoái sau giờ tan ca
     Việc tự chủ kinh phí đối với trung tâm hiện đang là vấn đề khó khăn, trong khi đó lực lượng TNCN trên địa bàn tỉnh ngày càng đông. Để sân chơi cuối tuần nhân rộng ra các công ty khác, thời gian tới cần có sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự ủng hộ, tạo điều kiện của các doanh nghiệp để trung tâm thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao hơn.

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin mới nhất

Albums

Videos

CẦU NỐI PHÁT TRIỂN VĂN HÓA,...

Tỉnh Đoàn Hải Dương
Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Liên kết